วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ปัญหา Windows7 จอมืด

ส่วนตัวแล้วผมคนนึงที่มีความเชื่อว่า Windows7 เป็น Windows ที่ดีที่สุดในการใช้งาน ทั้งความเร็วและการเข้าถึงในส่วนต่า ๆ ของระบบ (ในช่วงแรก ๆ ของการได้ทดลองใช้งาน) แต่พอได้สัมผัสกับ Windows7 นานเข้า ๆ ก็เริ่มรู้สึกว่ายังมีอะไรที่ไม่สมบูรณ์หรือปล่าว หรือคิดไปเอง...
ทุก ๆท่าน หลาย ๆ คนที่ลง Windows7 ก็คงจะพอได้เจออะไร ๆ ที่เหมือนกับผมบ้างไม่มากก็น้อย อย่างหนึ่งที่เจอคือ Windows7 เป็นตัวใหม่ล่าสุดพึ่งออกได้ไม่นาน แต่ต้องทำการอัพเดทอยู่หลายเมกหมือนกัน และในการอัพเดทนั้นผมไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ พอทำการรีเครื่องใหม่ตอนอัพเดทเสร็จ ประมาณครั้งที่ 2-3 ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นจอมืดไปเลยครับ เหมือนเปลี่ยน Blackground เป็นสีดำอย่างไงอย่างงั้นเลยครับ
แต่พอค้นหาข้อมูลในเน็ตก็ได้คำตอบที่ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไรนัก ประมาณบอกว่า ได้มีการลงโปรแกรมบางตัวที่ไม่สนับสนุนกับตัว Windows7 พอเอาตัวโปรแกรมนั้นออกก็จะหายครับ แต่ผมว่ามันไม่น่าจะเกี่วยนะครับ ถ้าหากว่าตัว Windows7 ไม่สนับสนุนก็น่าจะเป็นอการอื่นไม่ดีกว่าหรือครับ ทำไมต้องเป็นพื้นหลังดำ เหมือนกันการบล็อกพวก Windows ตัวแคลก หรือ เถื่อนนั้นเองครับ ซึ่งตัวที่เจออาการหน้าจอมืดนี้ก็ได้ทำการ แอดทิเวทเรียบร้อยแล้ว แถมอัพเดท Windows ก็ผ่านดีครับ

วิธีแก้ Windows7 จอมืด
วิธที่ผมแก้ให้หน้าจอกลับมาสภาพเดิมคือ การไปรีแพร์ ใหม่ครับ มีอยู่สองทางในการรีแพร์ ครับ
1. การเข้า Safe Mode โดยการกด F8 แล้วเลือกหัวข้อ Repair Windows ครับ
แล้วทำตามขั้นตอนจนจบครับ แล้วก็รีเครื่องขึ้นมาใหม่ ก็จะหายหน้าจอมืดแล้วครับ
2. ถ้าหากทำตามข้อ 1 แล้วไม่หายก็ทำการใส่แผ่น Windows7 ลงไปแล้วทำการบูทจากแผ่น แล้วทำการเลือกหัวข้อ Repair Windows เหมือนกันครับ แล้วทำตามขั้นตอนไปจนจบ ทำการรีเครื่องขึ้นมาใหม่ก็เป็นอันว่าเสร็จแล้วครับ

ผมเคยเจออาการนี้มาสองเครื่องแล้วครับ ก็แปลกดีนะครับเพราะว่าเป็นแผ่นของแท้ แล้วทำไมยังมีอาการผิดพลาดอยู่ หรือว่าจะยังไม่สมบูรณ์หรือประการณ์ใด ๆ ก็ไม่ทราบได้ เพื่อน ๆ ที่ไม่เจออการแบบนี้ก็ดีแล้วนะครับจะได้ไม่เสียความรู้สึก และใครที่เจอลองเอาวิธีข้างบนนี้ไปแก้ดูนะครับ

ผู้สนับสนุน